วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

2.บทคัดย่อ (Abstract)


        บทคัดย่อ คือ หน้าสรุปข้อมูลของเรื่องที่ศึกษาทั้งหมด รวมถึงข้อมูลผู้จัดทำให้เหลือเพียง 1 หน้า เท่านั้น โดยในหนึ่งหน้าจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 

  • ส่วนบน บอกรายละเอียดผู้จัดทำโครงงาน 
  • ส่วนล่างจะบอกถึงข้อมูลที่ศึกษา

(ส่วนบน บอกรายละเอียดผู้จัดทำโครงงาน )

ชื่อโครงงาน             Asean Adventure Quiz
ประเภท                    โครงงานพัฒนาเกม
ผู้จัดทำ                     นางสาวณัฐมน        เรือนทอง
ครูที่ปรึกษา              นายศิวาวุธ       ภาณุพิจารย์

สถานศึกษา              โรงเรียนสงวนหญิง  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9
ปีที่จัดทำ                   พุทธศักราช 2556

(ส่วนล่างจะบอกถึงข้อมูลที่ศึกษา)
บทคัดย่อ

     โครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง Asean Adventure Quiz  มีวัตถุประสงค์เพื่อ  1) สร้างเกมขึ้นมาที่มีคำถามเกี่ยวกับอาเซียนเพื่อให้ได้รับความรู้และความสนุกสนาน  2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เล่น
   โครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง Asean Adventure Quiz มีลักษณะเป็นเกมตอบคำถาม ผจญภัยเกี่ยวกับประชาอาเซียน แบ่งเป็น 10 ด่าน  สร้างผลงานด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS3  และโปรแกรม Swish-max  ซึ่งสามารถนำไป ใช้งานได้จริง
                 โครงงาน Asean Adventure Quiz เป็นโครงงานพัฒนาเกมเพื่อเป็นสื่อการเรียนรู้และความเพลิดเพลิน  เข้าใจง่าย  ผู้ที่มีความสนใจในประชาคมอาเซียน สามารถศึกษาข้อมูลโครงงาน   ชิ้นนี้ได้ และสร้างแรงจูงใจในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เกิดความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาตนเองต่อไป

****แนวทางการเขียนบทคัดย่อส่วนล่างคือ 
ย่อหน้าที่ 1 กล่าวถึงความสำคัญและความเป็นมาของโครงงานโดยสรุป 
ย่อหน้าที่ 2 กล่าวถึงสิ่งที่ได้ใช้โปรแกรมพัฒนาขึ้นหรือสร้างขึ้น การออกแบบ เป็นต้น
ย่อหน้าที่ 3 กล่าวถึงผลการประเมินชิ้นงาน และสรุป

ความต้องการพื้นฐานของระบบ (System Requirements) ระบบทำความดีนักเรียน

 สมมุติให้นักเรียนเป็นประธานรักเรียน นักเรียนมีความต้องการจะส่งเสริมเพื่อนนักเรียนในการทำความดี จึงคิดจะพัฒนาระบบเก็บข้อมูลความดี เพื่อประเม...