วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Microbit กิจกรรมประยุกต์ใช้เงื่อนไข

1.กิจกรรมเป่ายิงฉุบ
     ให้นักเรียน ศึกษา Game rock paper scissors หรือ ที่เรารู้จักในชื่อภาษาไทยว่า "เป่ายิงฉุบ"

2.กิจกรรมทอยลูกเต๋า
        2.1. ให้นักเรียนโปรแกรม microbit ให้สามารถแสดงสัญลักษณ์ของแต้มบนลูกเต๋า ได้แก่ 1 2 3 4 5 6 บน LED
        2.2.แต้มของลูกเต๋า เกิดจากการสุ่ม เมื่อทำการเขย่า
        2.3. ส่ง Code มาในภาระงานนนี้





3.กิจกรรมเข็มทิศ
        3.1 ให้นักเรียนทดลองใช้ Compass Heading ซึ่งเป็นเซนเซอร์ตรวจจับทิศ

*** เมื่อเราใช้เข็มทิศ นักเรียนอาจต้องตั้งค่าทิศ ตามวิดีโอก่อน จึงจะใช้งานได้


        3.2 ให้นักเรียนโปรแกรม สำหรับบอกทิศเป็นตัวอักษร โดยมีข้อกำหนดดังภาพ


ความต้องการพื้นฐานของระบบ (System Requirements) ระบบทำความดีนักเรียน

 สมมุติให้นักเรียนเป็นประธานรักเรียน นักเรียนมีความต้องการจะส่งเสริมเพื่อนนักเรียนในการทำความดี จึงคิดจะพัฒนาระบบเก็บข้อมูลความดี เพื่อประเม...